หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เรื่องน่ารู้กับ การดูแล"น้องหนู"ของคุณสุภาพสตรี

      หากจะกล่าวถึงสุขภาวะของท่านสุภาพสตรี สิ่งสำคัญที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้นั้นคือ สิ่งที่ติดต่อมาตั้งแต่กำเนิดและมีค่ามากๆนั้นคือ "น้องหนู" นั้นเอง ผมได้รวบรวมข้อมูลดีๆจากหลายๆเว็บไซต์มาแบ่งปันเพื่อสุขภาวะสุภาพสตรีทุกท่านครับ 
   - ขนอ่อนที่อยู่ภายนอกของน้องหนูมีหน้าที่ป้องกันไม่ให้กลิ่นต่างๆที่อับชื้นออกมาสยายเป็นที่น่ารังเกียจกับภายนอด ฉะนั้นคุณสุภาพสตรีไม่ควรถอนทิ้งหรือโกนเล่น
  - บริเวณซอกหลืบหรือรอยพับของน้องหนูควรจะทำความสะอาดชะล้างด้วยน้ำอุ่นหรือถ้าสกปรกมากควรใช้น้ำยาอนามัยสูตรค่าความเป็นกรด-เบสที่เหมาะสมประมาณไม่เกิน 5.5และใช้ผ้าฝ้าย(ยิ่งถ้าเป็นผ้าฝ้ายแบบ 100% นิ่มๆ ผ่านการตากแดดฆ่าเชื้อมาทุกวัน น้องหนูยิ่งช๊อบชอบ)
  - ช่วงมีรอบเดือนอย่างปล่อยให้น้องหนูอยู่แบบเฉอะๆนานๆ ควรขยันเปลี่ยนผ้านอนามัย 
  - ในประเทศไทยถือว่าเป็นเมืืองร้อนชื้น ฉะนั้นท่านสุภาพสตรีคนไทยควรเลือกกางเกงชั่นในแบบบาง อากาศถ่ายเทสะดวกเพื่อป้องกันการอับชื้น
  - ไม่ควรสวนล้างช่องคลอด ไม่ว่าจะใช้น้ำยาล้างหรือยาฆ่าเชื้อเพราะเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่าย

ดูแลน้องหนูดีๆก่อนที่จะสายเกินไปนะครับ

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น